Catering หรือการรับจัดงานเลี้ยงนอกสถานที่ นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ร้านอาหารหลายๆ ร้าน ใช้ต่อยอดให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น แต่หากเจ้าของร้านอาหารหรือคนที่สนใจธุรกิจด้านนี้ ท่านใดสงสัยว่าถ้าจะทำธุรกิจนี้ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง วันนี้เรามี 4 ห้องหัวใจ ในการทำธุรกิจ รับจัดเลี้ยงเคเทอริ่ง ให้ประสบความสำเร็จมาฝากค่ะ..

1.หัวใจเรื่องรสชาติอาหาร

เจ้าของธุรกิจและร้านอาหารหลายคนเข้าใจว่าการจัดงานเลี้ยงนอกสถานที่น่าจะเหมือนกับการทำร้านอาหาร แค่ทำอาหาร เสิร์ฟ เก็บของ ก็จบ! แต่ไม่ใช่แบบนั้น! การทำ   ธุรกิจ Catering ที่เป็นมากกว่าธุรกิจการทำอาหาร จุดเด่นเรื่องรสชาติอาหารจะ ต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในแบบสไตล์ของตัวเอง เพื่อเอามาทำให้เป็นจุดแข็ง รสชาติอาหารแต่ละอย่างต้องมีรสชาติเฉพาะตัว การใช้เครื่องปรุงรส วัตถุดิบต่างๆตัองดี มีคุณภาพ จุดเด่นที่ นอกเหนือจากรสชาติอาหารที่มีความอร่อยแล้ว ก็คือรูปร่างหน้าตา   อาหารต้องสวยงามไม่เหมือนใคร  สามารถดัดแปลงเมนูโบราณให้ดูโมเดิร์นได้  อีกทั้ง ยังต้องสามารถสร้างความแปลกใหม่ให้งานเลี้ยงต่างๆ ได้ด้วยการใช้ไอเดียตกแต่งให้อาหารเข้ากับบรรยากาศสถานที่ ผู้ทำธุรกิจควรจะต้องศึกษาเรื่องอาหารอย่าง   จริงจัง เพราะการทำอาหารให้อร่อยต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์ ตลอดจนกรรมวิธีในการประกอบอาหารต้องมีความ  พิถีพิถัน ประณีต มีขั้นมีตอนเพื่อให้อาหารน่ารับประทาน และที่สำคัญต้องมีหัวใจที่รักให้การทำงานอาหารด้วยนะคะ ถึงจะช่วยให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จ หากเรามีใจรักแล้ว ด้านอื่นๆก็จะส่งผลประสบความสำเร็จตามมาค่ะ
 
catering
catering
จัดเลี้ยง

2.หัวใจด้านบริการ Service Mind  

ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ คนที่ทำงานบริการจะต้องให้บริการแก่ลูกค้าด้วยจิตใจที่รักงานบริการอย่างเต็มเปี่ยม และแสดงออกให้ลูกค้าเห็นถึงความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อลูกค้าให้สมกับที่เป็นพนักงานบริการลูกค้า ซึ่งบริการจะดีได้นั้นต้องมาจากพนักงานที่มีความสุขในการทำงานและให้บริการจากหัวใจ การทำธุรกิจ Catering ไม่ได้ขายแค่อาหารอย่างเดียว เพราะถ้าเราขายแค่อาหารก็จะต้องไปแข่งกับร้านอาหารต่างๆ แต่ละร้านมีความอร่อยอยู่แล้ว แต่ที่เราต้องเพิ่มคือเรื่องของการให้บริการ การเซอร์วิสลูกค้า สิ่งสำคัญคือการมีทีมงานที่ดี เป็นมืออาชีพ ซึ่งต้องเริ่มตั้งแต่การคัดสรรพนักงาน ใช้เวลาในการฝึกนานกว่าที่เขาจะให้บริการที่ดีและมีใจที่รักงานบริการมาจากข้างใน นอกจากนี้องค์กรที่น่าอยู่ก็สำคัญ เมื่อพนักงานมีความสุข มีความเป็นมิตร เวลาเขาทำงานก็จะสามารถส่งต่อความสุขตรงนี้ให้แก่ลูกค้าได้

จัดเลี้ยง

catering

catering

3.ต้องมีความเป็นมืออาชีพ Professional

ธุรกิจ Catering การจัดเลี้ยงนอกสถานที่ แต่ละครั้งไม่มีใครสามารถเดาได้ล่วงหน้าเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรหน้างานบ้าง ไม่ว่าจะเป็นด้านที่สถานที่อาจจะไม่พร้อม สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย (จัดงานแบบ Outdoor) จำนวนแขกที่ร่วมงานอาจมากเกินคาด ด้านพนักงานที่อาจบริการได้ไม่ทั่วถึง ฯลฯ ฉะนั้นทักษะด้านการบริหารจัดการจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ แถมยังต้องมีทักษะในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเยี่ยมอีกด้วย ที่สำคัญการจัดงานเลี้ยงนอกสถานที่ต้องมีแผนสำรองสำหรับแต่ละงานเสมอ เช่น ถ้าฝนตกจะทำอย่างไร หากลูกค้าต้องการสั่งอาหารเพิ่มทำอย่างไร เพราะการที่เจ้าของงานตัดสินใจจ้างเรา เขาต้องการคนที่มืออาชีพมากที่สุด ที่สามารถช่วยบริหารจัดการและวางแผนให้งานของเขาดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ใครที่อยากจะลองเข้ามาศึกษาธุรกิจนี้ต้องฝึกทักษะด้านการบริหารจัดการ และคอยฝึกพนักงานบริการอยู่เสมอ  เพราะการบริการนั้นสำคัญมาก เป็นการสร้างความประทับใจให้แขกและลูกค้าของเราไม่รู้ลืม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เป็น และทำให้ดี จะทำให้ธุรกิจของคุณไปได้ไกลและเติบโตขึ้นไปอีกแน่นอน

catering

จัดเลี้ยง

จัดเลี้ยง

4.มีความคิดสร้างสรรค์    

ปัจจุบันมีเคเทอริ่งมากมายนับว่าหลากหลายเจ้า ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สูงมากในตลาดสำหรับธุรกิจนี้ สิ่งที่เราต้องคำนึงอยู่เสมอคือการไม่หยุดที่จะพัฒนาไอเดียใหม่ๆ ความคิดสร้างสรรค์ รูปแบบการจัดงาน สามารถจัดได้ตอบโจทย์ลูกค้า จัดได้หลากหลายสไตล์ คิดเมนูอาหารแปลกใหม่ สร้างสรรค์เมนูใหม่ๆขึ้นมา การจะจัดงานแต่ละครั้งเราต้องรู้ว่าลุกคาต้องการอะไร ชอบแบบไหน เขาไม่ได้ต้องการแค่อาหาร แต่ต้องการให้บรรยากาศของงานออกมาสวยและดูดีประทับใจแขกมากที่สุด ดังนั้นหน้าที่ของเคเทอริ่งคือจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ครีเอท ช่วยลูกค้าออกไอเดีย และต้องพยายามที่จะสร้างมูลค่าให้กับงานแต่ละงานที่เราจัดให้มันมีอะไรมากกว่าความอร่อย ดูว่าลูกค้าต้องการอะไร สร้างความแปลกใหม่ให้แก่เขาทั้งในเรื่องของอาหาร รสชาติ ความสวยงาม ออกแบบการให้บริการให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด!

catering

catering

catering

ซอสามสาย รับจัดเลี้ยงเคเทอริ่ง” ให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่อันดับ 1 ของไทยเปิดบริการมาแล้วมากกว่า 30 ปีหากคุณกำลังมองหาเคเทอริ่งคุณภาพนึกถึง“ซอสามสาย”สร้างความประทับใจให้ลูกค้ามาแล้วมากมาย นับไม่ถ้วน งานคุณภาพ ทีมงานมืออาชีพ มีประสบการณ์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เราพร้อมสร้างบรรยกาศงานให้คุณได้สวยตรงใจ ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติอาหาร การันตีด้วยร้างวัลด้วยรางวัล AEC Best Quality Award 2018

ดูแพคเกจงานเลี้ยง

ติดต่อเรา

02-321-3913, 061-917-9000, 081-974-9170, 081-944-9170​

บทความน่าสนใจ

#catering #จัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง #รับ จัด บุฟเฟ่ต์ #รับ จัด เลี้ยง นอก สถานที่ #เคเทอริ่ง #จัด เลี้ยง นอก สถาน ที่ #อาหาร เลี้ยง พระ #รับ จัด งานแต่ง #จัดงานแต่งงาน พิธีเช้า #รับ จัด งาน ทำ บุญ บ้าน  #catering #catering bangkok  #แคทเทอริ่ง #จัด เลี้ยง #รับ จัด งาน ทำบุญ  #รับ จัด เลี้ยง พระ #อาหาร ทำ บุญ บ้าน  #รีวิว อาหาร ถวาย เพล พระ #รับ จัด บุฟเฟ่ต์ นอก สถาน ที่ #รับ จัด งาน เลี้ยง #จัด บุฟเฟ่ต์ #อาหาร จัด เลี้ยง #บุฟเฟ่ต์ ราคา ประหยัด #รับ จัด อาหาร นอก สถาน ที่ #รับ จัด งาน ทำ บุญ ขึ้นบ้าน #จัด อาหาร เลี้ยง พระ #รับ จัด งาน ทำบุญ เลี้ยงพระ #อาหาร เลี้ยง พระ เพล #จัด งาน เลี้ยง #ทำบุญ เลี้ยง พระ #รับ จัด เลี้ยง #รับ จัด บุฟเฟ่ต์ #รับ จัด เลี้ยง นอก สถานที่ #จัด เลี้ยง นอก สถาน ที่  #อาหาร เลี้ยง พระ#จัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง #รับ จัด บุฟเฟ่ต์ #รับ จัด เลี้ยง นอก สถานที่ #จัด เลี้ยง นอก สถาน ที่  #อาหาร เลี้ยง พระ #รับ จัด งานแต่ง #จัดงานแต่งงาน พิธีเช้า #รับ จัด งาน ทำ บุญ บ้าน  #catering bangkok  #แคทเทอริ่ง #จัด เลี้ยง #รับ จัด งาน ทำบุญ  #รับ จัด เลี้ยง พระ #อาหาร ทำ บุญ บ้าน  #รีวิว อาหาร ถวาย เพล พระ #รับ จัด บุฟเฟ่ต์ นอก สถาน ที่ #รับ จัด งาน เลี้ยง #จัด บุฟเฟ่ต์ #อาหาร จัด เลี้ยง #บุฟเฟ่ต์ ราคา ประหยัด #รับ จัด อาหาร นอก สถาน ที่ #รับ จัด งาน ทำ บุญ ขึ้นบ้าน #จัด อาหาร เลี้ยง พระ #รับ จัด งาน ทำบุญ เลี้ยงพระ #อาหาร เลี้ยง พระ เพล #จัด งาน เลี้ยง #ทำบุญ เลี้ยง พระ #รับ จัด เลี้ยง #รับ จัด บุฟเฟ่ต์ #รับ จัด เลี้ยง นอก สถานที่ #จัด เลี้ยง นอก สถาน ที่  #อาหาร เลี้ยง พระ​​ #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง  #catering #อาหารจัดเลี้ยง