ต้องบอกเลยว่าการจัดงานเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ ถือว่าเป็นที่นิยมกันอย่างมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน เพราะการจัดงานเลี้ยงนั้นช่วยกระชับความสัมพันธ์ที่ดีของพนักงานในองค์กร ให้พนักงานมีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น แต่ใช่ว่าการจัดงานเลี้ยงนั้นจะมีแต่ในองค์กรเท่านั้น บุคคลทั่วๆไปก็สามารถ  จัดงานเลี้ยง    ได้เช่นเดียวกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัว เพื่อนๆ และ ญาติพี่น้อง การจัดงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ ปาร์ตี้วันเกิด งานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง งานเลี้ยงสละโสด งานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ งานเลี้ยงบริษัท งานเลี้ยงอุปสมบท เป็นต้น

เจ้าภาพหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลการจัดงานให้ออกมาดี ถึงจะมีแพลนไว้อยู่ ก็คงจะต้องมีแอบกุมขมับกันบ้าง จะทำอย่างไรให้งานออกมาดีประทับใจคนในงานที่สุด ไม่ต้องกดดันไปนะคะ ลองมาทำความเข้าใจและเรียงลำดับขั้นตอนของการจัดเลี้ยงกันทีละขั้นตอนให้งานออกมาสวยดูดี ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ด้วย 3 ขั้นตอนดังนี้

1.จุดประสงค์ของการจัดงาน

ขั้นตอนแรกของการจัดงานเลี้ยงนั้นก็คือการเข้าใจจุดประสงค์ภายในงานก่อนว่าต้องการจัดงานเลี้ยงเพื่อสิ่งใด เช่น เพื่อฉลองงานสำคัญ จัดเพื่อต้อนรับแขก หรือจัดเพื่อเอาใจลูกค้า หรือแม้แต่จัดเพื่อรวมความสำคัญของกลุ่มเครือบริษัทของตน เป็นต้น ซึ่งการเข้าใจหัวข้อหลักของงานนี้สำคัญเป็นอย่างมากเพราะการออกแบบรูปแบบพิธีการ สถานที่ หรือ รูปแบบอาหาร เด็กเสิร์ฟภายในงานนั้นก็มีส่วนสำคัญในความสำเร็จภายในงานเลี้ยงนั้นๆด้วย เรียกง่ายๆว่า เพื่อให้งานเลี้ยงที่จัดขึ้นนั้น มีทิศทางที่ชัดเจน กำหนดธีมงานกันได้ถูกต้องนั่นเองค่ะ

2.เตรียมสถานที่จัดงานแต่งงาน

จริงอยู่ที่ว่าสถานที่จัดงานควรเป็นสถานที่ที่เจ้าของงานสะดวกที่สุด แต่ก็ต้องอย่าลืมคำนึงถึงแขกที่มาร่วมงานด้วยว่าส่วนใหญ่สะดวกหรือไม่ เนื่องจากสถานที่การจัดงานนั้นมีความสำคัญเป็นลำดับรองลงมาจากหัวข้อของงานเลย ยกตัวเช่น หากคุณต้องการจัดงานเลี้ยงที่มีกิจกรรมสานความสัมพันธ์ของกลุ่มบุคคลภายในบริษัท โดยมีเกมส์การแข่งขันระหว่างตัวกลุ่มบริษัทนั้น การจัดงานเลี้ยงจำเป็นต้องใช้ห้องรับรองที่มีพื้นที่มากเป็นพิเศษ โดยส่วนกิจกรรมจำเป็นต้องให้พื้นที่ห่างจากด้านของอาหารเครื่องดื่มด้วยนะคะ ง่ายๆเลยคือ เจ้าภาพจะต้อง กำหนดสถานที่ให้ชัดเจน แยกระหว่างพื้นที่ทำกิจกรรม พิธีงาน และพื้นที่จัดอาหารรับประทาน หรือควรเลือกสถานที่ที่ให้บริการเช่าจัดงานเลี้ยงก็สะดวกไม่น้อย เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครันเลยค่ะ


3.รายการอาหาร และธีมงาน

ไม่ว่าการจัดงานเลี้ยงนั้นจะเชิญแขกเยอะหรือแขกน้อยจะจัดงานแบบหรูเลิศอลังการหรือเน้นบรรยากาศอบอุ่นหนึ่งในเรื่องที่ผู้จัดงานต้องให้ความสำคัญก็คือ “อาหาร” ที่จะต้องมั่นใจว่าอร่อย แขกมาแล้วตักหรือเติมได้บ่อยๆ จนอิ่มท้องนะคะ ซึ่งรูปแบบการจัดเลี้ยงที่นิยมกันนั้นมีหลายแบบ ตั้งแต่การจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์  จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล  โต๊ะไทย โต๊ะจีน อาหารเซต อาหารซุ้มออกร้านฯลฯ ทั้งนี้รายการอาหารและเครื่องดื่มทางผู้จัดงานควรเป็นผู้กำหนดให้ตรงกับธีมงาน หรือจุดประสงค์ของงาน เช่น งานเลี้ยงวันเกิดอาจจะเน้นไปที่เมนูที่ทานง่าย ขนมขบเคี้ยว ขนมหวาน หรือน้ำหวาน ในขณะที่งานเลี้ยงทำบุญบ้านอาจจะต้องเลือกเมนูอาหารคาว อาหารหวาน ที่ชื่อเมนูอาหารอาจจะต้องเป็นมงคลด้วยก็จะดี


นอกจากนี้ ธีมงานของแต่ละงานก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้งานของคุณสมบูรณ์แบบมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีผู้ให้ บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ มากมายให้เลือกสรร ซึ่งผู้ให้บริการที่เป็นมืออาชีพจะมีประสบการณ์ในการจัดงานเลี้ยงทุกประเภท และสามารถให้คำแนะนำได้ทั้งหมดที่กล่าว

ดูแพคเกจงานเลี้ยง

ติดต่อเรา

02-321-3913, 061-917-9000, 081-974-9170, 081-944-9170​

#จัดงานเลี้ยง #บริการจัดเลี้ยง #service #บริการจัดเลี้ยง #บริการรับจัดเลี้ยง #บริการจัดเลี้ยงนอกสถาน #รับจัดเลี้ยง #จัดเลี้ยง #บริการ จัดเลี้ยง #service #จัดงานเลี้ยง
#บริการจัดเลี้ยง #บริการรับจัดเลี้ยง #รับจัดเลี้ยง #จัดเลี้ยง #บริการ จัดเลี้ยง #service #บริการจัดเลี้ยง #จัดงานเลี้ยง

บทความน่าสนใจ